Bảo trì thang máy

DỊCH VỤ BẢO TRÌ THANG MÁY

Luôn luôn nỗ lực và tận tụy để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, Rhine Việt Nam xây dựng một đội ngũ nhân viên kỹ thuật bảo hành, bảo trì có năng lực và giàu kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Công ty cổ phần Rhine Việt Nam thực hiện bảo trì, bảo dưỡng định kì cho hệ thống thang máy, thang máy gia đình theo tiêu chuẩn 01 lần/ 01 tháng. Thời gian thực hiện bảo trì được tiến hành nhanh chóng, xử lý kịp thời theo yêu cầu của khách hàng.

Hotline hỗ trợ kỹ thuật của Rhine Việt Nam: 0915 86 95 83 tiếp nhận yêu cầu bảo hành, bảo trì của quý khách hàng 24/24h mỗi ngày. Khi nhận được thông báo từ Quý khách hàng, kỹ thuật viên của Rhine Việt Nam sẽ có mặt trong thời gian sớm nhất để thực hiện.

Quy trình bảo trì, bảo dưỡng được Rhine Việt Nam thực hiện theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo chính xác theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.

Bảo Trì Thang Máy Rhine

Quy trình kiểm tra bảo trì thang máy định kỳ theo từng bước, gồm:

Bước 1: Đánh giá sơ bộ thang máy:

  • Gặp đại diện đơn vị sử dụng để nắm tình hình hoạt động của thang máy, những hư hỏng thường xảy ra.
  • Đi trong thang, đánh giá sơ bộ chất lượng thang (Chú ý những điểm hoạt động không bình thường).

Bước 2: Phòng máy

  • Cầu dao phòng máy
  • Kiểm tra quạt
  • Máy kéo
  • Kiểm tra nhớt hộp số
  • Khớp nối, Pully phát tốc, phát xung
  • Cáp tải: Kiểm tra sự mòn của cáp, cáp nổ (Số lượng sợi nổ, cần theo dõi sát những thang đã bị nổ cáp).
  • Bộ phận chống vượt tốc
  • Cắt điện kiểm tra bộ cứu hộ khẩn cấp, bình ắc quy
  • Cho thang chạy kiểm tra hoạt động của tủ điện
  • Vệ sinh toàn bộ máy kéo, tủ điện, phòng máy
  • Sữa chữa các hư hỏng, thay thế như cần thiết

Bước 3: Cabin

  • Đi trong thang kiểm tra hoạt động của cửa Cabin
  • Kiểm tra bảng điều khiển cabin
  • Kiểm tra đèn, quạt
  • Kiểm tra các chi tiết khác:..

Bước 4: Hố thang

  • Kiểm tra công tắc điều khiển.
  • Ty cáp tải đầu cabin, đối trọng.
  • Kiểm tra phanh an toàn
  • Cửa tầng:..
  • Bộ truyền cửa cabin
  • Móng ngựa
  • Vệ sinh, kiểm tra các hộp số giới hạn
  • Kiểm tra shoe car, shoe đối trọng, định vị đầu car
  • Châm nhớt rail car, rail đối trọng
  • Kiểm tra bình ắc quy, đèn cấp cứu, Intercom, chuông…
  • Vệ sinh đầu car, sữa chữa, thay thế các hư hỏng nếu cần thiết…

Bước 5: Đáy hố (Pit)

  • Kiểm tra các công tắc đáy hố
  • Kiểm tra đối trọng
  • Kiểm tra giảm chấn đối trọng và cabin
  • Vệ sinh đáy hố, sữa chữa các hư hỏng

Bước 6: Nút bấm tầng

  • Kiểm tra nút bấm tại mỗi cửa tầng
  • Kiểm tra hiển thị tại mỗi cửa tầng

Bước 7: Chạy thử thang máy để kiểm tra các thiết bị an toàn

(Có sự tham gia của đại diện đơn vị sử dụng)

  • Kiểm tra hoạt động của bộ cứu hộ tự động (giả định khi mất điện, thang máy tự động đưa khách về tầng gần nhất và mở cửa)
  • Kiểm tra đèn cứu hộ tự động trong cabin, hệ thống intercom liên lạc trong cabin với bên ngoài.
  • Kiểm tra bộ phanh hãm bảo hiểm (giả định trong trường hợp đứt cáp, cabin giữ nguyên trên ray không bị trôi)
  • Kiểm tra hoạt động của bộ photocell cửa cabin (cửa cabin đang đóng, che tay vào điểm bất kỳ phía ngoài, cửa cabin tự động mở)
  • Kiểm tra cửa tầng trong trường hợp thang chạy (khi cửa mở, thang phải đứng lại)
  • Kiểm tra bộ swich giới hạn chống vượt tốc (thang chạy cao hơn tầng trên cùng hoặc thấp hơn tầng dưới cùng phải dừng lại)

Bước 8: Thông báo kết quả kiểm tra với khách hàng

  • Báo cáo khách hàng công việc kiểm tra
  • Báo với khách hàng hư hỏng chưa khắc phục và đề ra phương án giải quyết
  • Lập biên bản kết thúc bảo trì có xác nhận của đơn vị sử dụng